Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Làm giàu nhờ nuôi rắn mối tại Nước Ta

  Đổi đời nhờ  nuôi rắn mối   tại Việt Nam


Rắn mối  , một trong những sinh vật uý cụ nhất thiên để hạ , đã thay đổi thế cục của ông Yang Hongchang và phát tài cho cả ngôi làng nhỏ của ông ở tỉnh chiết giang.
Một người dân khoe những tiểu long mà anh này nuôi tại trang trại ở trùng khánh.


  


Được phong là vua rắn mối  , ông Yang , 62 tuổi , đang điệu độ một doanh nghiệp phiếu ngạch hàng chục triệu đại đoàn kết với hơn 20.000 tiểu long. Nhất bộ phân trong số rắn mối  này , kỳ trung có cả những tiểu long si châm rất độc và phúc xà , là nguồn vật liệu để chế biến thực phẩm và thuốc chữa bệnh. Tịnh dư cấu thành nên một bảo tồn văn hóa rắn mối .


Tại trang trại của ông Yang , bách thiên tiểu long bài mang bò trườn trong những cái chuồng khô được để ngự bằng những tường bích gạch cao 0 , 8 m.


Ông Yang nhớ lại những ngày đầu nuôi rắn mối  đưæ ng viện xả hạ , những tiểu long thường trườn xuất cảnh chuồng vào những đêm hè. "Khi tôi thức giấc , tôi phát hiện những tiểu long đang bò trên gối , trên giường , trong giày của mình. Thực sự kinh sợ. Nhưng dần dần tôi cũng quen với chúng và chúng trở nên bớt đáng sợ".


Cách đây 40 năm , ông Yang đại bất liễu một nông dân ở làng Zisiqiao , tỉnh chiết giang. Trồng tỉa trên cùng sæ n ứa thuỷ này khuyết phạt để nuôi sống lão hưæ ng. Bội vận , ông Yang , người duy nhất có khả năng cần lao trong gia đình đói nghèo của mình , lại đắc bệnh tích chuỳ viêm đạo phát giảo thống ở lưng.


Một bác sĩ khuyên ông nên thử uống rượu ngâm rắn mối  để chữa bệnh. Khuyết phạt tiền mua rượu rắn mối  ở chợ với giá 100 đại đoàn kết ( 16 USD ) một bình , ông Yang tài định tự đi bắt rắn mối  ở sæ n địa gần làng về ngâm.


Nhiều lão hưæ ng Zisiqiao cũng đi bắt rắn mối  và bán mật rắn mối  cho các nhà buôn bán động vật. Mật rắn mối  là một phưæ ng tử cựu truyền quý chữa được nhiều bệnh tật. Và rượu rắn mối  cũng đã chữa hết bệnh tích chuỳ viêm cho ông Yang.


Năm 1985 , ông Yang vay 10.000 đại đoàn kết ( 1.600 USD ) và bắt đầu nghiệp nuôi rắn mối  dĩ nội sân rộng 60 mét vuông của nhà ông. Sau thất bại đi hàng đầu , sau chót ông cũng ấp thành công 30.000 quả trứng rắn mối  và phát thụ những tiểu long con để điếu khấu hơn 80.000 đại đoàn kết ( 13.000 USD ) vào năm 1987 , một khoản hạng khá lớn vào thời khắc đó khi hồ hết các gia đình chỉ kiếm được chưa đến 100 đại đoàn kết một tháng.


Trước thành công của ông Yang , lão hưæ ng Zisiqiao cũng đổ xô đi nuôi rắn mối . Năm 2012 , 108 trong 160 gia đình của làng sang thu từ nghề này. Hầu hết người dân đều có thu nhập 50.000 đến 60.000 nhân dân tệ ( gần 9.700 USD ) một năm.


hiện có hơn 4 triệu con rắn mối đang được nuôi trong ngôi làng Zisiqiao chỉ rộng 0 , 9 km vuông và đưa tăm tiếng của làng truyền bá khắp cả nước. Năm 2012 , giá trị sản xuất thường niên của làng rắn mối  đạt 60 triệu nhân dân tệ ( 9 , 7 triệu USD ) và lợi nhuận của xung xung thuốc chế biến từ rắn mối  tăng 50% so với năm trước đó.


một phần lớn nông trại rắn mối  của ông Yang là nơi sinh sống của những con rắn mối hổ mang , rắn mối  ngũ bộ - loại rắn mối  mà người bị cắn chỉ lết đi vị lai 5 bước là đã ngã ra chết. Chúng đắt giá khoảng 800 nhân dân tệ mỗi con.


Yang Jinquan , 47 tuổi , đã nuôi rắn mối  mũi nhọn 20 kim tuế. Khi phát triển tươm tất , chúng dài 70 cm và có đầu nhọn hình tam giác. Nọc độc của chúng có khả năng được chiết xuất 8 lần một năm , chế thành bột khô bán cho các công ty thuốc. Rắn mối  khô , mật rắn mối  , dầu rắn mối  và da rắn mối  đều có ích và được đem bán với giá cao.


Ông Yang Hongchang cũng có một thương hiệu riêng chuyên nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm phụ từ rắn mối  , xuất đi toàn cầu.


Ông xây một bảo tàng văn hóa rắn mối  năm 2012 để lôi cuốn hàng lữ trong và ngoài nước , song song dự định xây một viện điều dưỡng chuyên sử dụng các chế phẩm từ rắn mối  để chữa bệnh.


Hiện mô hình nông trại  nuôi rắn mối   tương tự của ông Yang cũng đã Lộ rõ ra tại nhiều vùng ở Trung Quốc , phối hợp nuôi rắn mối  , chế biến cách chế phẩm từ rắn mối  và phát triển du lịch về rắn mối .



 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét