Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

"Cuộc chiến nảy lửa" của sách giấy và sách nói , audio book tại việt nam

"Cuộc chiến nảy lửa" của sách giấy và sách nói , audio book tại việt nam


Cuộc chiến giữa sách giấy và sách nói , audio book bá đạo rạn nứt để giành thị phần bạn đọc , đó là một “so găng” chiến châm phong tưæ ng đối mà phần chiến thắng sẽ định điểm những ai mạnh nhất.


từ trước đến nay , sách giấy tợ hồ độc đạo chiêm lãnh xuất lộ sách. Tuy nhiên , dĩ lai khi các nhà xuất bản cũng trầm luân cảnh có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn trí sứ sang san hào tân thư sinh ra vị tựu 50% , những phí tổn khác tăng độ cao cũng khiến nhà xuất bản oai liểm. Cuộc chiến giữa sách giấy và sách nói , audio book bá đạo rạn nứt để giành thị phần bạn đọc , đó là một “so găng” chiến châm phong tưæ ng đối mà phần chiến thắng sẽ định điểm những ai mạnh nhất.


 


Sách giấy càng ngày càng thưa thớt.


Sách giấy đang mất dần ưu thế?


trong suốt năm 2013 , dù có rất nhiều bác lãm hội sách được lịch thời tại TP.HCM , tuy nhiên , các nhà xuất bản vẫn không tránh khỏi tình trạng đang nhuyễn hoá của mình. Theo liệt kê mới nhất yết thị , sổ tự nhà xuất bản tăng được doanh số đếm trên đầu ngón của bàn tay , trong số này bất qua nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM tăng 10% , trong khi nhà xuất bản Kim Đồng giảm 10% , nhà xuất bản Trẻ giảm 3%...doanh thu giảm đã đới động sang san hào ấn bổn mới giảm ước khoảng đến 46%. Tại hà nội , hào đầu nhà xuất bản phiên xa cũng đến 7 chức vụ.


Tình trạng 饑 hoang chung cũng phần nào cũng ba cập các nhà xuất bản. Từ thời gian này , để lôi cuốn bạn đọc mua sách cũng là một trong những áp lực để nhà sách phải giảm giá nhằm tầm khách hàng. Tuy nhiên , giảm giá cũng bão khiểm là biện pháp hoàn cảnh tối ưu nhất bởi thử ngoại , nạn đạo bản cũng là một tác nhân gây nhức nhói   trí sứ các nhà xuất bản   bị quảng xung bạc thu nặng. Theo đoạn định của ông Lê Như Tiến , phó chủ nhậm Ủy ban Văn hóa , giáo dục , thành đinh , thiểu niên và tiểu nhi của quốc hội yết thị bất qua 4 nhà xuất bản mưu sinh khá trong tổng ngạch 64 nhà xuất bản trong cả nước.


dù rằng các nhà xuất bản đang phiên xa và sổ tự nhà xuất bản mưu sinh kém khá đông , tình trạng đạo bản không giảm , cố chủ thì giữ lại dần , khả thị xuất bản thuế hiện khá cao đã đẩy các nhà xuất bản tiếp cận thâm uyên. Để duy trì hoạt động nhiều nhà xuất bản phải mong đợi vào mùa lịch bloc tàn niên thay vì việc kinh dinh sách.


trong khi các nhà xuất bản lo âu và nhuyễn hoá vị thế   thì sách nói , audio book đang biểu lộ hàng tốc nhất tả thiên lí của mình. Sổ tự đậu giả sách nói , audio book phi trướng , theo liệt kê tại thư viện quốc gia sổ tự bạn đọc đề nghị về sách nói , audio book là 6.500 trong khi sổ tự 2.000 từ sách truyền thống yết thị Khuynh hướng của thời thế xưæ ng minh của sách nói , audio book trong thời kì phụ cận. Liệu sự xưæ ng minh này có cứu được ngành biên ấn đang trong tình trạng yếu thế?


Về doanh số , thiên để hạ sách nói , audio book đới lai trực hình thức lớn cho ngành biên ấn. Sự thuận lợi và tích hợp của sách nói , audio book cũng là một ưu thế của nó trong việc khắc phục xuất lộ. Không những thế các thiết bị để niệm thư nói , audio book đều có chất lượng công nghệ cao giúp đậu giả cảm thấy hoàn toàn không bị gò bó , sảng khoái khi thiếp cận với loại sách phi truyền thống na dạng nhi. Bất hàm hồ , khi ấn bổn đang trong cơn khủng hoảng , thì sách nói , audio book là một phong ti mạnh mẽ sang thiết sự thay đổi vượt bực cho ngành xuất bản?


Khuynh hướng của thời thế xưæ ng minh sách nói , audio book là một xu hướng chung của thế giới , và việt nam cũng khá chuyển biến nhanh để hòa nhập với xu hướng này. Nhiên nhi , khi mà luật và những cæ  lí còn nhiều ngăn lại trong một giới hạn nhất định , sách nói , audio book lậu tràn lan , nạn bản quyền vị tựu siết chặt thì sự xưæ ng minh vẫn còn cập kênh. Thử ngoại , sự tham sai bất tề giữa thành thị và nông thôn , kinh tế chưa đẳng lượng thì sách nói , audio book vẫn có nhiều ngạo nhiên trong việc đới lai một xu hướng mới cho ngành xuất bản.


Sách nói , audio book cần nhiều nhân tố để xưæ ng minh


tiệt chí nay , sổ tự nhà sách nói , audio book ở việt nam hiện   khá ít và khai đầu quan phưæ ng vào năm 2012. Môn bài sách nói , audio book ít , nhiên nhi sách nói , audio book lậu lại tràn lan xung quanh và dự bị san sớt miễn phí. Thử ngoại , do còn nhĩ mục nhất tân nên để duy độc nhất nhân quyển sách nói , audio book khát cầu nhiều thao tác , công đoạn. Chính sự ki dị này có xác xuất khiến nhiều đậu giả cảm thấy lúng túng mặc dù thành bổn của sách nói , audio book khá thấp chỉ khoảng 1/2 , 1/3 thành bổn sách giấy và do biệt nữu nên danh ngạch chịu bỏ tiền ra mua lại không nhiều.


san sớt về sự xưæ ng minh của sách nói , audio book , một xuất danh nhi của Fahasa cho biết: "Đối với thị trường việt nam bây giờ , thị trường sách nói , audio book khá nhỏ so với mảng ấn bổn vẫn còn khá xưæ ng minh , bởi sách nói , audio book vẫn còn một số rào cản. Đan cử như vấn đề thương lượng giao kèo , bản quyền giữa bạn lữ bản quyền sở hữu và công ti phân phối sách đối với chuye danh đường số. Đây ắt mạc phi vấn đề còn khá biệt trí ở Việt Nam".


có xác xuất nói , sách nói , audio book bây giờ đang trong giai đoạn cấu thành và xưæ ng minh , chính vì vậy vẫn còn yếu hơn rất nhiều so với ấn bổn. San sớt một số quan điểm về sách nói , audio book bà Nguyễn lệ chi , giám đốc Chibooks cho biết: "Công đoạn làm ra một cuốn sách mất nhàng nhàng bán tải bất cửu khi sách ra lò việc biến thành ebook tung lên mạng chỉ mất vỏn vẹn vài ngày. Việc thôi hàng các sách nói , audio book lậu thượng thuật làm sách bị quảng xung bạc thu nặng khi sổ tự bạn đọc mua sách giấy co hẹp".


Để xưæ ng minh sách nói , audio book cần nhiều nhân tố , san sớt về vấn đề này ông Nguyễn Kiểm- phó chủ tịch hội biên ấn việt nam bày tỏ: Tôi ý là tương lai đối với sách nói , audio book là rất cao ráo một số nước xưæ ng minh như Đức , Mỹ doanh số của họ trong năm 2012 là 200%. Đó là một huy ký rất khả hỉ , tất nhiên đối với chúng ta thì cơ sở về sách nói , audio book chưa tương xứng với sách truyền thống. Nhưng tôi nghĩ năm 2014 với xuất bản pháp mới thì kiên cố sách nói , audio book sẽ có tỉ trùng siêu qua với việc thành thục hệ thống giao thông pháp luật.


Theo đoan lượng của cục biên ấn trong bối cảnh sách giấy có nhiều có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn như bây giờ , việc xưæ ng minh dòng sách nói , audio book là một sáo sáo có tính ăn nhập. Sang thiết thiền hàng đi mới , một thị trường nhiều tiềm năng và biệt trí. Và trong 5 năm tới , sự xưæ ng minh này sẽ càng vượt cấp hơn. Nhiên nhi , nhiều người cũng cảm thấy cố lự vì nếu sự xưæ ng minh này động động hành với các luật về bản quyền sẽ làm cho sách nói , audio book gặp nhiều rắc rối , và gây thiệt hại cho các bên liên tưởng bất nhiên loại bỏ được tình trạng nạn sách nói , audio book lậu.


Mèo nào cắn mỉu nào?


san sớt về vấn đề này , tố thủ , nhạc sỹ Hamlet Trương cho biết: "Sách nói , audio book là một xu hướng mang tính thế đại , có nhiều tích hợp riêng , nhưng nếu sự bả tổng không chặt thì sẽ vẫn sang thiết những kẻ hở làm biến tưæ ng sách nói , audio book ở việt nam như tình trạng sách nói , audio book lậu , sao chép không bị các nghĩa vụ hoặc trách nhiệm trói buộc , thoải mái...


thử ngoại , bất đắc bất sang thiết một văn hóa phúng tụng nói , audio book ăn nhập như chỉ phúng tụng nói , audio book đúng nguồn , bất cai phúng tụng lậu để sang thiết một đại gia đình sách nói , audio book mạnh". Trong khi đó , để thung sự tình trạng sách nói , audio book lậu nhiều nhà xuất bản báo tín họ sẽ biếm giá thành xuống cốc để để bạn đọc bái đậu sách nói , audio book thật chứ bão khiểm phúng tụng lậu trên mạng.


có xác xuất thuyết đạo , dù bây giờ sách giấy giảm tỉ phần phát hành nhưng sổ tự của nó vẫn chiêm tiện nghi hơn sách nói , audio book. Và sổ tự bạn đọc quan hoài đến sách giấy vẫn còn nhiều. Khá hy vọng tốt nhất về vấn đề này tố thủ Nhật Chiêu cho biết: "Sách nói , audio book xưæ ng minh theo sự xưæ ng minh chung của công nghệ nói , audio book nhưng điều đó cản bất thượng tức thị trừu hoán không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả sách giấy.


Trong tương lai rất dài sách giấy vẫn tồn tại vì một số tố chất riêng của nó khiến bạn đọc yêu thích như quan cảm được động thủ giấy mà sách nói , audio book chẳng thể trừu hoán , hay việc có xác xuất mở ra bất câu ở mọi thời kì , không gian... Có xác xuất ví sách nói , audio book bất nhị món ăn nhanh , sẽ dễ ngao ngán hơn so với sách giấy. Và với nền văn hóa sống chậm sách giấy vẫn tồn tại bất nhị đạo lí tự nhiên".


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét