Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

sai lầm to lớn của Sách nói, audio book lậu

sai lầm to lớn của Sách nói, audio book lậu


hiện tượng làm Sách nói, audio book giả, Sách nói, audio book lậu là một vấn nạn của ngành biên ấn VN. Phụ cận , giới làm lậu tan bá chiêu thức mới: đẩy giá bìa lên cao rồi bán với giá rất thấp , tạo quan cảm được mua rẻ cho người đọc.



Tôi bỏ ra 3 ngày ngao du tại các chuye vốn việc quen thuộc với người dân đô thành về đạo bản. Tôi ba ba nhi địa thái phỏng 116 người khi họ mua Sách nói, audio book lậu , nguỵ thư. Kết quả tra sát thật bất ngờ: 98 người trong số đó ( 84 , 48% ) muốn mua sách liêm giá , sách có chiết khấu cao. 7 người tới những cửa hàng mậu dịch sách này do thói quen cửu dĩ nay. Tịnh dư báo tín họ vào mua ở đây là do thuận lộ nhi đi.


 


kết quả tra kham này yết thị nhiều bạn đọc thích mua sách liêm giá. Mà rẻ ở đây , án thuyết giải của cố chủ sách là chiết khấu cao. Hưng thịnh sách được chiết khấu 20-30%. Đỉnh tiêm có cuốn được chiết khấu đến 50%. Chiết khấu cao là nhân tố quyết định việc mua sách hay không của nhiều bạn đọc.


 


Là người chuyên giảng khoá về quản trị kinh dinh , tôi nhẩm tính ngay , nếu chiết khấu cao đến 50% , cộng với lãi của nhà sách khoảng 10% , như vậy người giao sách có chiết khấu lên đến 60%. Ngoại giả sổ đắc trước lãi của dân làm Sách nói, audio book lậu nữa. Điều đó ý vị trước công bổn của cuốn sách rất thấp.


 


tại sao lại có những cuốn sách rẻ , chiết khấu cao đến vậy?


 


Thứ nhất , kẻ làm Sách nói, audio book lậu cứ việc scan và copy những cuốn sách thật , sách xịn ra bán. Thưæ ng đầu Sách nói, audio book giảtính bất trả tiền bản quyền cho chiêu tác nhân. Ví như là sách mua bản quyền từ nước ngoài , các công ti sách phải bạch nhiêu tiền dịch , tiền sửa đổi , mà nhiều khi những khoản tiền này tính bất nhỏ. Kẻ làm Sách nói, audio book giả, Sách nói, audio book lậu bão khiểm cấp phó tiền cho dịch giả , hiệu đối , biên tập , công chức * bản , họa sĩ trình diễn.# bìa… rất nhiều bát khoản phí họ tính bất mất. Chỉ việc scan và in ra bán.


 


kỳ thứ , chất lượng của Sách nói, audio book lậu , Sách nói, audio book giảkém. Họ thường chọn loại giấy xấu hơn , mỏng hơn , biết cước hơn , khổ nhỏ hơn… tất cả điều này làm thành bổn cuốn sách thấp hơn.


 


đệ tam , kẻ làm Sách nói, audio book lậu thường chọn những xưởng in tư lập nhỏ , manh mún , xử ô vùng sâu bát biểu , với thiết bị án đồ sách ký lạc hậu , cũ nát , biết cước. Trong án kiện bị bổ , bị tịch thu vật làm chứng , phí tổn cũng không quá lớn. Những công ti in hổ sinh sinh tín , nằm trong thành thị , thường bất cảm khai ấn lậu. Vì khi khai ấn , mô khắc phải trình bài chiếu biên ấn. Nhiên nhi cũng không bát lạp có những xưởng in độc hoá hay không có việc làm liều nhận khai ấn lậu.


 


Ai mua sách lậu?


 


73/116 ( 62 , 93% ) là học trò , sinh viên và những người chưa có phạn uyển nhi. Bất qua 11 trong số 116 người được thái phỏng có chức phận từ cấp phó , cổ trường trở lên.


 


Như vậy ta thấy rõ , tiếp tay cho Sách nói, audio book lậu , Sách nói, audio book giảcốt yếu là sinh viên và những người có ngày công thấp. Những người đã xuất cần , có ngày công cao thường tìm mua sách thật , sách xịn , sách có bản quyền. Những cố chủ Sách nói, audio book lậu báo tín họ có nhu cầu phúng tụng , thậm chí mê say sách. Nhiên nhi , do khoản hạng hữu hạn nên họ luôn tìm những nguồn sách rẻ nhất , chiết khấu đỉnh tiêm để mua.


 


Cũng theo thái phỏng của tôi , phần lớn người được hỏi ( 81/116 ) chưa khuê cách được dịch bổn và sách soạn thảo , sách bản quyền và sách cản bất thượng bản quyền. Chỉ khi tôi lấy 2 cuốn sách cho họ xem - một cuốn là của chiêu tác nhân nước ngoài do một công ti sách hổ sinh sinh tín mua bản quyền , có tên chiêu tác nhân đình huỳnh , có dịch danh giả , tên hiệu đối và một cuốn na ná do một cố chủ được bản anh ngữ , mang về tự dịch , tự tiễn tiếp một số đoạn và biến họ thành biên giả thì những người hàng tiêu Sách nói, audio book lậu mới biết.


 


Cũng qua thái phỏng , nhiều bạn đọc thung lai khuê cách được các khái niệm nhà xuất bản , công ti sách , công ti phát hành sách và nhà sách.


 


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét