Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014

Nuôi Rắn mối nguồn món ăn đặc sản vùng nam bộ

 Nuôi Rắn mối cung cấp món ăn đặc sản vùng miền tây


ngày xưa rắn mối chỉ đắc tất đến là các món hàng lạc ở khu vực miền Tây nước lũ , nhưng tỉ niên rắn mối đã trở nên các món ăn đặc sản tại các điếm gia trọng ở khu vực nam bộ châu phi và vưu ki khu vực thành thị Hồ Chí Minh. 
 


rắn mối được gia công thành nhiều món đặc sản


Một tiểu long mối thành niên to bằng đại mẫu ca thân mình tính triệt đầu triệt vĩ dài suýt soát chiếc trúc trợ. Ở quê khi đãi trú rắn mối người ta cạo vảy , khai đường rồi nhét tràng sinh quả vào , nướng lửa than tàu liu riu. Thịt rắn mối trắng phau , bốc phưæ ng hưæ ng phức. Rắn mối nướng xé phay ăn chẳng cần nêm nếm điệu vị phẩm , hay ăn kèm rau quả. Ở các vùng quê , nhĩ môn các cô cũng truyền khẩu nhau rằng mỡ rắn mối mịn thơm có vị hàn nên dụng tố kem bôi mặt là liễm bì mịn trân , đẹp hơn xài kem dưỡng da nhiều!
 
niên lai , do mốt ăn "hàng độc" như đuông dừa , đuông chà là , bò cạp , rầy nâu... Nên rắn mối cũng chẳng thể nằm ngoài menu ở các điếm gia. Các món như: rắn mối cạo vảy chiên nguyên con hoặc băm nhỏ nấu cháo hay chặt bỏ đầu nấu cà ri. Món nào cũng phì mĩ , du nhị. Mỗi tiểu long mối tùy theo chúng chưa chết hay chết mà các điếm gia quán nhậu bố y thu lượm từ 1.500-2.000đ/con. Qua thô chế , một đĩa rắn mối chiên 2 , 3 con giá bèo cũng 15.000đ/đĩa. Hưng thịnh người khi ăn rắn mối xong quả quyết rằng thịt thằn lằn núi Bà Đen ( tỉnh tây ninh ) thua xa!
 


Nuôi rắn mối chế biến món rắn mối nướng chao
Ở ĐBSCL , anh Lê Hoàng Dũng ( ngụ thôn trấn tân tri , tân tri ) là người đầu tiên nuôi bà trùng này. Trong căn nhà có phạm vi nhỏ của mình , gan dạ xây nhiều hồ nhỏ , mỗi hồ anh bỏ không tâm chuyên vào cho rắn mối có chỗ trú thân. Rắn mối Dũng thu lượm lại từ các tay săn bẫy rắn mối ở tân tri với giá 2.000đ/con chưa chết. Sau 1 tháng thu lượm bây chừ đáo thủ Dũng đã có đàn rắn mối hơn 80 con. Do sống trong tự nhiên , mỗi cặp rắn mối lăng giá một cương vực nên khi nhốt chung nhau tù hãm rắn mối đã tranh đua với nhau cương vực cắn nhau và biếng ăn mồi.


Món rắn mối nương mọi rợ
 
Dần dần đã quen thấy chủ nuôi , chúng không bôn đào nữa và chịu ăn mồi. Gan dạ nói: "Nuôi Rắn mối rất dễ nuôi , có điều chăm sóc cực. Tôi nuôi 50 con mà chết chỉ tam ngũ con do giảo quần nhau. Rắn mối khoái ăn mồi động như trùn hay tổ mối. Mấy ngày đầu nuôi chúng , tôi phải chạy đầu hôn não trướng mới kiếm đủ tổ mối , trùn cho chúng ăn. Sau này nuôi quen 餵 dưá» ng gì chúng cũng ăn hết , từ đại nhục bằm nhỏ hay thái hào công nghiệp". Dũng nói do nhà có phạm vi nhỏ nên anh chỉ tá trú ở việc nuôi rắn mối công nghiệp , nếu có khu đất rộng hơn anh sẽ nuôi rắn mối để làm mồi đãi tửu nhục bằng hữu và kinh doanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét