Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

công Việc nuôi rắn mối , xung phong 1 bước

Cơ hội nuôi rắn mối , xung phong 1 bước 

Sau nhất thời gian dài nuôi gà công nghiệp bị quật long , anh Trọng Hoàng ở ấp 4 , xã bình Lộc ( TX. Long khánh ) ,   chuyển qua nuôi rắn mối. Mô hình này đã đới lai cho anh khoản lợi nhuận khá hấp dẫn.


tàn niên 2011 , giá gà công nghiệp giảm đê còn 18-19 ngàn đồng/kg khiến anh Trọng hắc   gần như tay trắng. Dĩ hậu bạt thiệp nhiều nơi tìm hiểu , anh quyết định nuôi rắn mối.


* tiền khu nhất trù  


sở dĩ anh Trọng hắc   chọn nuôi rắn mối nguyên do là vì mô hình này còn rất mới mẻ , ở đồng nại chưa có ai nuôi. Các điếm gia trong tỉnh khi có nhu cầu phải xuống tận miền Tây để đính cấu , nhưng lượng hàng cung cấp cũng ba động. Chớp lấy thời cơ , anh Trọng hắc   đã về miền tây học cách nuôi rắn mối và mua giống về nuôi. Khi thấy anh dám vay đầu tư nuôi loại rắn này , mãn môn đều phản đối , vì sợ mạo hiểm trùng tân bất nhiên may thất bại nữa sẽ khiến anh tảo địa đống vũ , ruộng vườn. Nhưng anh đã quyết , chẳng ai ngăn cản được. Tận dụng lại chuồng heo cũ khoảng 50m2 , anh Trọng hắc   đã thả 3 ngàn tiểu long mối.


 


Anh Trọng Hoàng ở ấp 4 , xã bình Lộc ( TX. Long khánh ) chăm sóc rắn mối trong trại. Ảnh: H.Giang


rắn mối là loài lợn rừng dễ nuôi , phá phí rất ít thái hào. Mỗi ngày rắn mối chỉ ăn nhất thứ tính , thái hào có xác xuất tận dụng hiện phạn trộn lẫn với tép hoặc cá vụn băm nhỏ. Sau 4 tháng , rắn mối bắt đầu sinh sản. Ngoài nhục phản được gần 60kg , anh Trọng hắc   còn bán trên 500 tiểu long mối giống , trừ phí tổn thâu nhập hơn 30 triệu đồng. Anh Trọng hắc   cho biết: “Nuôi rắn mối ít công chăm sóc , mỗi ngày tôi chỉ mất 30 phút trộn thái hào và kiểm tra bằng khuyên. Rắn nuôi hơn 3 tháng có xác xuất nhục phản. Hiện nhiều điếm gia nội ngoại tỉnh văn danh đã tìm đến đính cấu với giá 400-450 ngàn đồng/kg , nhưng tôi chưa đới hào lượng nhiều để bán”.


 


* mở rộng trại nuôi rắn mối 


dĩ hậu nuôi thử nghiệm 3 ngàn tiểu long mối thấy mỗi ngày chỉ tốn 10 ngàn đồng bạc thái hào , trong khi lợi nhuận mang lại khá cao , anh Trọng hắc   đã đầu tư tiếp kiến mở rộng bằng khuyên để nuôi. “Tôi đang tận dụng kê lan , cải tiến thêm một tí và đưa rắn mối vào nuôi với đại tôn. Vì rắn mối đang là đặc sản được nhiều người trong tỉnh và TP. Hồ Chí Minh ưa thích , xuất lộ khá thuận lợi” - anh Trọng hắc   nói.


 


Theo toan tính của anh Trọng hắc , một cần lao có xác xuất chăm sóc được gần 100 ngàn tiểu long mối. Ngoài bản nhân biên tả mở rộng bằng khuyên để nuôi loài đặc sản này , anh Trọng hắc   còn bán giống và giúp một số biểu thân trong thôn trấn và các huyện lân cận mua giống cùng nuôi. Mục đích của anh Trọng hắc   là sang thiết các trại nuôi rắn mối vệ tinh để có lượng hàng lớn sẽ ký giao kèo với các điếm gia , như vậy xuất lộ đảm bảo hơn.


 


Bà Nguyễn Thị Xuân Dung , chú tâm Hội nông dân TX. Long khánh , cho hay: “Năm nay , chăn nuôi heo , gà đều phiên xa về giá   khiến nhiều hộ bị quật long lớn nên Hội luôn xứng đáng được đề nghị hoặc đề xuất nông dân phát hiện những bảng dạng mới thực hiệu cao để vốn đầu tư. Anh Trọng bạch   là người đầu tiên ở thôn trấn nuôi rắn mối và ngày công từ bảng dạng rất khán hảo. Tới đây , Hội sẽ truyền vào cho một số nông dân tựu học tập bản tiền để nhân rộng”.


 


Ông Lê Viết Trọng bạch , Phó chi cục trường Chi cục sâm lâm quản lí đồng nại , báo tín , rắn mối là loài gà ác hoang dã nên đứng trên giác độ bảo tồn không xứng đáng được đề nghị hoặc đề xuất nuôi. Nhưng đây là bảng dạng kinh tế thực hiệu nếu người dân muốn nuôi phải đăng kí với cơ quan chính quyền xứ sở và cấm tuyệt nửa trang in thác nguồn giống từ tự nhiên. Đồng thời khi nuôi , người dân phải tìm hiểu kỹ thị trưởng xuất lộ , tránh nuôi ồ ạt với đại tôn , quá ô cầu giá sẽ giảm mạnh , như: nhím , heo rừng…


Ngoài cho cao lợi , bảng dạng nuôi rắn mối thượng dư phần ưu tú tốn ít tiền phí tổn và đất làm bằng khuyên. Đồng thời , loài rắn mối sống dưới lá chuối khô , cản tử khô và cát khá sát sát , không gây uế khí. Bây giờ , công súc rắn mối được anh Trọng bạch   phát thụ và mua dư dĩ một danh ngạch nuôi nội ngoại thôn trấn là 12 ngàn đồng/con. Rắn mối được các điếm gia gia công thành các món nướng được khách nhậu ưa thích. Phi duy là cam vị mà theo đạo thính đồ thuyết , ăn rắn mối có xác xuất giảm được bệnh suyễn và đau lưng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét