Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2014

Thực hành làm món thằn lằn tẩm mật ong

Thực hành làm món thằn lằn tẩm mật ong


Thằn lằn là món ăn dân dã đã có từ ngàn đời nay , trong vài năm trở lại đây thằn lằn đã được đưa vào các nhà hàng tại Sài Gòn và các tỉnh miền Trung được bán với giá rất cao và nghề nuôi rắn mối ngày một phát triển tại Việt Nam; Hiện nay lừng danh nhất vẫn là món thằn lằn chiên giòn , thằn lằn nướng mọi , thằn lằn xào xả ớt , ... đều rất ngon. Những món thằn lằn từ thằn lằn nói chung là đơn giản , không cầu kỳ , không thèm phải là đầu bếp cũng có thể làm được; các bạn có thể xem cách chế biến 7 món thằn lằn được Trọng Hoàng viên xoạn trong bài “ Catalogue chế biến các món từ thằn lằn “để hiểu rỏ hơn về cách chế biến loại đặc sản này.



thực hiện món thằn lằn tẩm mật ong


Trong bài này , Trọng Hoàng sẽ chia sẽ với các bạn một món ăn từ thằn lằn hoàng toàn mới coong. Rất ngon , rất lạ và rất bổ; Giờ đây chúng tôi sẽ cùng thực hiện món: thằn lằn Tẩm Mật Ong.
chuẩn bị 8 con thằn lằn trưởng thành
chuẩn bị mật ong


 Nguyên liệu:


- 8 con thằn lằn trưởng thành.
- 1/2 quả chanh vắt lấy nước.
- 1 thìa cà phê mật ong.
- 1 quả ớt sừng băm.
- 1/3 thìa cà phê hành tỏi băm.
- Vài lá xà lách tím.
- 1 quả cà chua.
- Hạt nêm thịt heo , dầu ăn.



Thực hiện:


- thằn lằn ngâm trong nước  cho chết , lấy ruột và rửa sạch.
- Ướp thằn lằn vào hạt nêm thịt heo , mật ong , hành , tỏi , ớt , nước cốt chanh , dầu ăn trong 15 phút. Sau đó đem đi nướng chín trong lò vi sóng hoặc nướng bằng than. Sau khi nướng chính dùng dao cạo vảy.
- Cắt xà lách thành sợi , trải đều lên mép đĩa.
- Cắt cà chua thành từng khoanh mỏng , sắp lên 1/3 đĩa còn lại. Bày thằn lằn Tẩm Mật ong lên trên , món này dùng nóng ăn với tương ớt thì ngon tuyệt.

Hiện nay tại chổ Trọng Hoàng có nuôi rắn mối , bà con nào muốn thưởng thức rắn mối thì có thể liên hệ với Trọng Hoàng qua số điện thoại 0917.193.391, Cung cấp trên toàn quốc
Truy cập vào website: www.thegioicontrung.info
để biết thêm thông tin!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét