Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

Phòng bênh trong chăn nuôi dế

Chữa bệnh trong chăn nuôi dế


Dế thường mắc phải một số bệnh như bệnh đường đi rửa , bệnh tê liệt. Chúng tôi xin giới thiệu tới bà con cách phòng và điều trị bênh cho dế.
nguyên nhân dẫn đến dế bị bệnh:
Chuồng nuôi dế quá nóng
Thức ăn cho dế đổ lẫn phân , gây đau bụng cho dế
Nước uống cho dế lẫn phân , mất vễ sinh là nơi xinh ra mần bệnh cho dế
Nuôi dế lệch lạc kỹ thuật
Mầm bệnh từ nơi khác tới... 
 


Triệu chứng dế bị bệnh
Dế đang khẻo mạnh , đột ngột nghỉ ăn chỉ uống nước , ra phân lỏng màu trắng. Sau đó lăn ra co giật và bị chết , đây là triệu chứng bệnh đi rửa
Dế đang khẻo mạnh , ẩm thực bình thường đột nhiên ă ít lại , tê liệt hai chân sau và sau đó vài ngày lại chết. Có mùi rất hôi , đây là triệu chứng bệnh bại liệt.
 



điều trị bệnh cho trong chăn nuôi dế:
ngày nay trên thịt chưa có lạo thuốc đặc trị loại bệnh này , chúng tôi khuyên bà con nên tuân thủ 3 nguyên tắc " 3 sạch"  khi nuôi dế là ăn sạch , ở sạch , uống sạch.
Bên cạnh đó chúng tôi cũng xin gởi ý tới quý bà con thuốc octamix a.c  có thể giúp giảm thiểu và phòng chống bệnh đi rửa , tê liệt ở dế.
 

Phòng bệnh cho dế : phòng bệnh vẫn quan trọng hơn là trị liệu. Bởi khi chúng tôi phát xuất hiện triệu chứng thì đã muộn. Tối ưu nên:


giữ gìn vệ sinh chuồng nuôi sạch sẽ , khô ráo , thoáng mát.
Thức ăn tinh nên cho ăn hàng ngày , thức ăn thô như rau củ các loại thì 2- 3 ngày mới cho ăn một lần , nhưng cũng chỉ ăn trong ngày , thức ăn còn dư phải bỏ.
Riêng cỏ xanh có thể 2- 3 ngày mới cho ăn và thay mới một lần.
Nước uống cũng phải thay rửa hàng ngày , không nên để khay nước cho dế uống chứa phân dế , đây là nơi phát tán nguồn bệnh nhiều nhất.
Khi phun sương vào thùng nuôi dế chỉ nên phun vào rế hạn chế phun vào thành thùng nuôi , tránh Sóng xô xuống đáy thùng , gây ẩm ướt nảy sinh mầm bệnh.

Để biết thêm thông tin bạn có thể liên hệ với Trọng Hoàng, Phone: 0917.193.393, Hoặc truy cập vào website: Nuôi dế, để biết thêm thông tin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét