Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014

Ít nghe nghe sách nói , audio book có ảnh hưởng như thế nào?

Ít nghe nghe sách nói , audio book có nguy hiểm như thế nào?


Đối với mỗi học trò ( HS ) , sách nói , audio book từ website: thegioisachnoi.com có giác sắc rất quan yếu. Nó là cửa sổ tri thức , là người cấu ý tư san sớt mọi nỗi hưu thích. Khả thị , nhiều HS rất hấn thiểu nghe sách nói , audio book trừ những cuốn sách nói , audio book giáo khoa căn bản. Vậy các em có thông thạo lười nghe sách nói , audio book , báo sẽ có phưæ ng hại na dạng nhi nào?


 


Em Nguyễn Minh Trang , ( HS lớp 10A2 , Trường THPT Đống Đa ):


 


- Em rất ngại nghe sách nói , audio book , vưu ki những cuốn truyện dày bách thiên trang. Em chỉ hay nghe truyện tranh vì ít chữ lại bạn tuỳ nhiều hình ảnh minh họa hấp dẫn. Bất thiền có em mà nhiều bạn cũng khuyết phạt kiên nhẫn nghe những quyển sách nói , audio book hậu đôn đôn. Em nghĩ nếu muốn cập nhật thông tin , nghe sách nói , audio book , báo gì thì chích tiêu lên mạng tầm vừa nhanh , vừa kinh tế. Em cũng hay nghe các trang tin tức định điểm lứa tuổi "teen" , các mạng xã hội. Ngoại giả , bá phóng cũng có rất nhiều thời hạn thì sự , cập nhật tin tức và các bộ phim chuyển * từ tiểu thuyết nhi , truyện nổi danh.


 


Em Hoàng văn minh , ( HS lớp 11A , Trường THPT Trần Phú ):


 


- thị trưởng sách nói , audio book hiện nay khôn xiết sản vật phong phú. Em thấy rất nhiều cuốn tiểu thuyết nhi nổi danh được tái bản rất đẹp. Nhưng khả thị các bạn HS ngày một lười nghe sách nói , audio book , các cửa hàng mậu dịch sách nói , audio book cũng chỉ nhộn nhịp trong mấy ngày niên sơ học mới bởi phù huynh , học trò đến mua sách nói , audio book giáo khoa và tồn tra , tài liệu cao cử. Còn những cuốn tiểu thuyết nhi , hợp tuyển đoản thiên tiểu thuyết hay thì ít bạn trẻ nào mua về để nghe. Nhưng em thấy việc nghe sách nói , audio book tính bất lạc hậu hay chỉ định điểm những người rỗi rãi. Thính khoá nói , audio book nhiều rèn cho em không biết chừng linh phủ và vốn từ tốt hơn , bút để hạ từng đoạn một , logic hơn. Thính khoá nói , audio book giúp não hải thanh thản hơn , giảm stress hơn nhiều. Trong sách nói , audio book thượng dư những tra nhi rất tác phong cho chúng em tựu chính.


 


Cô Nguyễn Thị Ngọc , ( giáo viên dạy Văn , Trường THCS Ngọc Lâm ):


 


- So với bối phần chúng ta , HS hiện nay có nhiều hoàn cảnh để gặp mặt với sách nói , audio book , báo. Khả thị ngày ấy chúng ta nao nức đảo thủ nhau những cuốn sách nói , audio book sờn rách , thậm nhi thiếu trang , mất chữ , ngốn ngấu nghe. Còn bây chừ , các em lạnh nhạt với những cuốn sách nói , audio book in bìa đẹp , bạch quyển. Đa phân HS chỉ nghe vài cuốn sách nói , audio book biên soạn hoặc cao cử phục vụ người ốm cho khoá nghiệp của mình nhi dĩ. Hưng thịnh em còn ý rằng , việc nghe sách nói , audio book văn chương là tốn thời kì , vô ích. Có em chỉ chọn loại truyện tranh hoặc truyện giả tưởng , kiếm hiệp.


 


Lười nghe sách nói , audio book  nên vốn từ ngữ của các em rất khổ hàn , tố chất văn chương ngày một kém. Khi chấm những đáp quyển , bài kiểm tra , tôi rất buồn vì những câu văn ăn nói ngô nghê , thiếu quan tâm , sao lục sang tác lệch lạc , râu ông nọ cắm cằm bà kia... Ngay cả trong ngôn từ nhật thường , các em cũng trò chuyện cụt ngủn , "đệm" anh ngữ , tiếng Việt tùy tiện. Để khơi lại ham mê nghe sách nói , audio book của HS , nhà xuất bản và các trường nên kết hợp để thành lập nhiều thư viện với sang san hào sách nói , audio book sản vật phong phú , tổ chức thời hạn như: giai tiết nghe sách nói , audio book , giảm giá sách nói , audio book. Phù huynh diệc nghi xứng đáng được đề nghị hoặc đề xuất con mình nghe sách nói , audio book bằng cách tìm mua những cuốn truyện có danh đường ăn nhập lứa tuổi , biên tả văn khố nói , audio book gia đình.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét